Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Sổ Thông Hành Sang Đông Hưng 2024 

Móng Cái

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc không còn là cái tên xa lạ khi nhắc đến đối với những tín đồ đam mê xê dịch trong những năm gần đây. Tuyến du lịch có ưu điểm vượt trội bởi cung đường di chuyển thuận lợi, nhanh chóng, từ cửa khẩu Móng Cái sang Đông Hưng chỉ nằm cách nhau khoảng tầm 100 mét ở hai bên bờ sông Bắc Luân. Thế nhưng, khi du lịch Đông Hưng du khách bắt buộc phải có sổ thông hành để có thể lưu trú, tham quan và khám phá những điều mới lạ tại nước láng giềng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết các bước làm sổ thông hành sang Đông Hưng – Trung Quốc mà du khách có thể tham khảo.

Cung cấp thông tin về Đông Hưng – Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố nằm ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nổi tiếng có vị trí chiến lược tiếp giáp với Việt Nam thông qua cửa khẩu Móng Cái. Với vai trò là trung tâm giao thương và trao đổi hàng hóa quan trọng, Đông Hưng thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Được biết đến là nơi sinh sống chính của người dân tộc Choang và là khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc. Khi đến Đông Hưng, du khách không chỉ mãn nhãn trước khung cảnh tuyệt đẹp, thỏa sức tìm hiểu về nền văn hóa và lịch sử của đất nước Trung hoa mà còn có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực độc đáo.

Du Lịch đông Hưng Trung Quốc

Những điều cần lưu ý khi làm sổ thông hành sang Đông Hưng

Khi đi du lịch Trung Quốc, công dân Việt Nam sẽ không cần visa mà thay vào đó sẽ sử dụng giấy thông hành do cơ quan có thẩm quyền cấp phép để qua lại biên giới. Đối với giấy thông hành, du khách nhập cảnh bằng cửa khẩu nào thì sẽ phải bắt buộc xuất cảnh tại cửa khẩu đó. Và dưới đây là cách thức làm hồ sơ và thủ tục xin thấy tờ thông hành đi Đông Hưng – Trung Quốc.

+ Hồ sơ xin giấy thông hành cho từng đối tượng: 

– Đối với Người Lớn: CCCD hoặc CMND 2 mặt, 1 hình ảnh kích thước 4x6cm (mặt nhìn thẳng, không đội mũ hoặc kính râm, phông nền trắng)

– Đối với Trẻ Em: Tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành, 1 hình ảnh kích thước 4x6cm vào tờ khai (mặt nhìn thẳng, không đội mũ hoặc kính râm, phông nền trắng). Cung cấp ảnh chụp giấy khai sinh.

+ Thủ tục xin thấy thông hành đi Đông Hưng – Trung Quốc

– Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hồ sơ theo yêu cầu tương ứng với từng đối tượng.

– Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ và thời gian làm việc tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Quảng Ninh: QL18, Hồng Hà, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Số điện thoại: 02143832760 – 020 3832 760. Giờ làm việc: Buổi sáng từ 8:00 đến 11:30 và buổi chiều từ 13:30 đến 16:00. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để nộp hồ sơ.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ là từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày lễ và Tết. Thời gian trả kết quả là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày lễ và Tết.

– Bước 3: Nộp lệ phí 280.000 VNĐ ngày thường và 380.000 VNĐ ngày lễ, tết đối với 1 giấy thông hành tại nơi nộp hồ sơ.

– Bước 4: Sau khi nhận kết quả, du khách có thể lấy giấy thông hành tại cơ quan nộp hồ sơ và nhập cảnh Trung Quốc. Nếu không thể đến nhận, du khách có thể chọn nhận qua dịch vụ bưu chính. Thời gian cấp giấy thông hành thường không quá 1 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.

Trà Cổ Móng Cái 3

Cập nhật thông tin về lịch trình 1 ngày tại Đông Hưng

+ Buổi sáng: Xe và hướng dẫn viên du lịch sẽ đón du khách tại điểm hẹn để bắt đầu chuyến du lịch Đông Hưng Trung Quốc. Khi di chuyển đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, du khách sẽ nhận sổ thông hành và làm thủ tục nhập cảnh sang thành phố Đông Hưng. Sau đó hướng dẫn viên sẽ đồng hành cùng đoàn khám phá những địa điểm nổi tiếng như: Cột Mốc 1369 và Nhà Lưu Niệm Bác Hồ, Công Viên Hữu Nghị Nhân Dân Trung – Việt,…

+ Buổi trưa: Đoàn sẽ trở về nhà hàng tại Đông Hưng để thưởng thức bữa trưa với các món ăn đặc sản thơm ngon mang đậm hương vị Trung Hoa.

+ Buổi chiều: Du khách tiếp tục hành trình tham quan, khám phá thành phố Đông Hưng và mua sắm tại các siêu thị khu chợ sầm uất như Siêu Thị Bách Hội, tiệm Bánh ngọt Yolo, Chợ Vạn Chúng,… Sau khi dạo chơi xong, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách làm thủ tục để nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái.

+ Buổi tối: Xe ô tô du lịch đón đoàn quay trở về điểm hẹn ban đầu, kết thúc chuyến hành trình Đông Hưng Trung Quốc 1 ngày, hướng dẫn viên chia tay và hẹn gặp lại du khách trong nhiều chuyến du lịch tiếp theo!

Với lịch sử đa dạng cùng nền văn hóa độc đáo, Đông Hưng chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và tìm hiểu những điều mới mẻ tại Trung Quốc. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về kinh nghiệm du lịch Đông Hưng đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 nhé! Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay hôm nay để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại Đông Hưng Trung Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *